• Máy bay vận tải hành khách ATR-72
  • Thời gian đăng: 28/08/2020 10:41:56 AM
  • Nhân dịp Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) mở đường bay mới giữa Điện Biên và Hải Phòng bằng máy bay ATR-72, Ban Biên tập trân trọng giới thiệu các thông tin cơ bản về máy bay ATR-72.
  • z2047500053767_9a6892f572d0ecbbb1ea84bd0fc2aa8e.jpg

    Cảng hàng không Điện Biên Phủ

    ATR-72 là máy bay vận tải hành khách chặng ngắn, lắp đặt hai động cơ phản lực cánh quạt. Trên máy bay tích hợp nhiều hệ tự động hóa, giảm thao tác cho phi công, đảm bảo an toàn bay.

    Công ty Avions de Transport Resgional có trụ sở tại Toulouse, Pháp, là đơn vị sản xuất máy bay ATR-72. Năm 1989, chiếc máy bay ATR-72 đầu tiên được đưa vào phục vụ khai thác. Từ thế hệ cơ bản ATR-72-200, hai thế hệ kế tiếp là ATR-72-210 và ATR-72-500 đã được phát triển hoàn thiện.

    Thế hệ ATR-72-200 và ATR-72-210 có 2 động cơ với cánh quạt 4 cánh,  đến thế hệ ATR-72-500 cánh quạt nâng lên 6 cánh, giảm tối đa tiếng ồn.

    ATR-72-500 có trọng lượng cất cánh tối đa đạt 22.000kg (thiết kế riêng đạt 22.500kg). ATR-72 chiều dài 27,17 m; sải cánh: 27,05 m; cao 7,65 m, diện tích cánh 61,00 m 2. ATR-72 có tốc độ bay tối đa 526km/h, với tầm hoạt động 1.324 km. Đường băng chỉ cần độ dài tối thiểu 1.165 m.

    Máy bay ATR-72 sử dụng 2 động cơ  của hãng Pratt & Whitney Canada PW127F. Mỗi chiếc công suất 1,846 kW. Nếu tính tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng, đây là máy bay có hiệu quả bay cao. Những động cơ thế hệ mới cung cấp thêm 5% công suất, cải thiện lực nâng trên đường băng ngắn. Nó hoạt động hiệu quả hơn trong thời tiết nóng và khu vực độ cao lớn.

    108d3141008t5122l5.png

    Máy bay ATR-72 của Vietnam Airlines

  • Tác giả: Phạm Thăng
  • Ngân hàng, hệ thống ATM
  • Các điểm giải trí
  • Trang: 
  • 51-52 of 52<  1  2  3  4  5  6  >