• Quyết định phê duyệt Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên
  • Thời gian đăng: 16/01/2024 07:56:10 AM
  • Ngày 20 tháng 2 năm 2024, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành quyết định số 352/QĐ-UBND quyết định phê duyệt Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên, bao gồm Biểu tượng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Điện Biên.
  • Theo đó, Biểu tượng (Logo) được sáng tạo từ các giá trị mang tính biểu tượng và cảm xúc của du lịch Điện Biên.

    - Hình ảnh biểu tượng “Chiến thắng Điện Biên Phủ” là chỉ dẫn địa lý: Điện Biên - Vùng đất lịch sử

    - Hình ảnh “Hoa Ban”, được cách điệu đầy màu sắc thể hiện vẻ đẹp đặc trưng, đồng thời tạo liên tưởng tới chùm pháo hoa rực rỡ bừng sáng, bao trùm miền biên viễn, mang đến nguồn năng lượng tươi vui, thể hiện vẻ đẹp, sự đa dạng, phong phú, năm cánh hoa cùng chuyển động theo một hướng tượng trưng cho sự cân bằng vạn vật, phát triển, sinh sôi.

    - Tâm của “hoa Ban” được cách điệu với hình ảnh 3 nhụy hoa (tượng trưng cho 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo của Điện Biên) được bao bọc bởi hình trái tim, qua đó, thể hiện các giá trị cảm xúc, đồng thời cũng truyền tải tình cảm của vùng đất, con người Điện Biên thân thiện, hiếu khách.

    - Phần chân đế của logo được thiết kế mang tính định danh điểm đến với hình ảnh cách điệu từ nguyên mẫu Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ, một công trình biểu tượng mang tính đại diện cho vùng đất, cho lịch sử hào hùng của dân tộc, biểu tượng đại diện cho chiến thắng, cho khát vọng hoà bình và phát triển của tỉnh Điện Biên.

    - Dải hoa văn thổ cẩm đại diện cho những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào 19 dân tộc đoàn kết, cùng nhau xây dựng và bảo vệ vững chắc mảnh đất biên cương của Tổ quốc.

    PA-sua-logo_04-01.jpgPA-sua-logo_04-02.jpgBiểu tượng và khẩu hiệu du lịch Điện Biên được UBND tỉnh phê duyệt ngày 20/2/2024.

    Màu sắc Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên dựa trên màu sắc đại diện của ba sản phẩm du lịch trụ cột của Điện Biên: Màu vàng đại diện cho du lịch lịch sử - tâm linh, tượng trưng cho đức tin và khát vọng; các màu chàm, xanh lá, hồng, tím nhạt đại diện cho du lịch văn hóa, khám phá cảnh quan thiên nhiên; màu xanh da trời đại diện cho du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe, giúp cân bằng năng lượng và mang đến cảm xúc tích cực.

    Khẩu hiệu (slogan) du lịch Điện Biên bản Tiếng Việt: Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận, Tiếng Anh: Glorious Dien Bien Phu - Timeless Experiences 

    Slogan ngắn gọn, xúc tích, vừa thể hiện khi du khách đến với Điện Biên sẽ có những trải nghiệm xuyên suốt thời gian, đồng thời cũng cho thấy Điện Biên có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng, độc đáo và đặc sắc đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch.