Vượt qua những khó khăn, hạn chế do bối cảnh khách quan mang lại, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự phối hợp của các phòng, đơn vị liên quan trong và ngoài ngành; sự phối hợp, liên kết, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các bản văn hóa trên địa bàn tỉnh cùng đội ngũ viên chức trong đơn vị năng động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chung. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch đã từng bước khắc phục trở ngại, linh hoạt và chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn để đạt được nhiều kết quả tích cực. Trung tâm tiếp tục đảm nhiệm tốt vai trò, trách nhiệm của mình đối với lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh; được coi là địa chỉ tin cậy để các công ty, du khách kết nối làm việc, nghiên cứu, tim hiểu thông tin và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Du lịch Điện Biên… Điều đó đã và đang góp phần tích cực thúc đẩy các hoạt động đầu tư, du lịch trên địa bàn tỉnh và cũng là động lực để Trung tâm nỗ lực phấn đấu hơn nữa thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao trong năm.
Năm 2021, các hoạt động quảng bá thông tin, xúc tiến du lịch ngoài tỉnh không nhiều nên Trung tâm chú trọng vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn như: tham mưu tổ chức các Đoàn khảo sát tại một số huyện, thị xã, thành phố như thành phố Điện Biên Phủ; một số điểm đến trên địa bàn huyện Tủa Chùa; các địa điểm có tiềm năng phát triển du lịch tại huyện Điện Biên Đông và huyện Sông Mã (tỉnh Sơn La). Tổ chức đón các Đoàn Farmtrip như: Đoàn famtrip Caravan Tây Bắc khảo sát xây dựng, phát triển và khác biệt hóa sản phẩm du lịch Tây Bắc năm 2021 (trên 70 doanh nghiệp và các hãng thông tấn, báo chí); Đoàn Famtrip của Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội (18 doanh nghiệp và các hãng thông tấn, báo chí) qua đó nắm bắt, quảng bá thông tin về các điểm đến, tour... tới các doanh nghiệp lữ hành...
Đoàn Famtrip khảo sát tại Tp Điện Biên Phủ
Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid nên lượng khách du lịch đến với tỉnh ít nên năm 2021 Trung tâm đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn tại địa bàn như đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trên mạng thông tin điện tử; tận dụng các khoảng thời gian linh hoạt để nghiên cứu, khảo sát các điểm du lịch.... Công tác tuyên truyền, giới thiệu quảng bá trên trang thông tin điện tử, trên mạng xã hội. Việc tăng cường áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin giúp cho hoạt động thông tin, xúc tiến du lịch được thực hiện đa dạng hơn về hình thức, nội dung thông tin, nâng cao hơn về chất lượng, giúp các doanh nghiệp lữ hành và khách du lịch dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin du lịch, các sản phẩm, dịch vụ du lịch hơn. Năm 2021 tin bài của Trung tâm đã có nhiều sự chuyển biến về chất và lượng; Trung tâm đã thực hiện viết và đăng tải hơn 250 tin, bài giới thiệu về du lịch Điện Biên trên Trang thông tin điện tử dulichdienbien.vn và gần 500 tin trên trang Fanpage "Du lịch Điện Biên-Dienbien Tourism", "Lễ hội Hoa Ban Điện Biên", kênh Youtube "Điện Biên Tourism" ...
Trong năm Trung tâm cũng đã tập trung vào Công tác cung cấp thông tin, phát hành ấn phẩm, tài liệu quảng bá hơn năm 2020 như đã sản xuất 10 video giới thiệu du lịch Điện Biên; Xuất bản một số loại ấn phẩm, tài liệu, sản phẩm phục vụ công tác quảng bá bao gồm: 2000 tập gấp Hành trình khám phá Luang Pra Bang - Oudomxay - Điện Biên - Sa Pa - Hà Nội (tiếng Việt, tiếng Anh); 2000 cẩm nang du lịch Điện Biên (tiếng Việt, tiếng Anh); 2000 Bản đồ du lịch Điện Biên (tiếng Anh, tiếng Việt); 1.000 tờ rơi giới thiệu một số chương trình tour du lịch tiêu biểu; ... Luôn duy trì, bổ sung cở sở dữ liệu ảnh phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2021.
Trước những cố gắng trong năm 2021, sang năm 2022 chuyển sang trạng thái bình thường mới theo nghị quyết 128 của Chính phủ “ Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid-19” Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch xây dựng phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 với những mục tiêu chính: Nâng cao năng lực cạnh tranh, định vị thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên trong vùng Tây Bắc và cả nước; thúc đẩy tăng trưởng về số lượng và chất lượng khách du lịch. Bên cạnh đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0, ứng dụng công nghệ thông minh vào công tác xúc tiến quảng bá du lịch, nhằm khai thác bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong xúc tiến, quảng bá và phát triển thương hiệu du lịch. Tăng cường phối hợp, liên kết giữa các địa phương, các ngành, các doanh nghiệp và cộng đồng trong hoạt động xúc tiến du lịch.
Nhờ những kết quả đạt được là bước tạo đà, bàn đạp để Trung tâm phát huy hơn nữa nhưng thành công của mình trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Nhờ đó Công tác Thông tin Xúc tiến Du lịch Điện Biên ngày càng phát triển và gắn kết hơn với các địa phương, các ngành, các doanh nghiệp và cộng đồng trong hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch.