Du lịch Điện Biên
Du lịch Điện Biên
  • Trưng bày, quảng bá, giới thiệu 26 sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên
  • Thời gian đăng: 01/12/2020 08:33:58 AM
  • Tại sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các doanh nghiệp, HTX và các chủ thể tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu 26 sản phẩm OCOP đã được UBND tỉnh công nhận và xếp hạng, bao gồm 2 sản phẩm hạng 4 sao và 24 sản phẩm hạng 3 sao.
  • 333.jpg

    Đại diện các chủ thể của tỉnh Điện Biên được vinh danh và trao chứng nhận các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

    Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu bao gồm: Gạo Tám thơm, gạo Séng Cù, Trà cây cao cổ thụ Tủa Chùa (Công ty TNHH Trà Phan Nhất); Cà phê túi nhúng smile single bar coffee; cà phê đen phin giấy mon black coffee drip bag; cà phê pha Arabica Mường Ảng - Điện Biên (Công ty TNHH Hải An); Diệp thanh trà - trà xanh Shan tuyết cổ thụ Tủa Chùa, Diệp thanh trà - bạch trà shan tuyết cổ thụ Tủa Chùa; Diệp thanh trà - trà xanh shan tuyết Sính Phình (Công ty TNHH Hương Linh Điện Biên); bánh khẩu xén (sắn) Mường Lay; bánh khẩu xén (gạo) Mường Lay (HTX Lay Nưa)....

    44.jpgMật ong sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên trưng bày tại sự kiện.

    Ông Bùi Minh Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên cho biết: “Điểm nhấn trong phát triển OCOP của tỉnh Điện Biên là xây dựng các sản phẩm nông nghiệp bền vững, gắn với phát triển nông thôn mới và từng bước hình thành chuỗi sản phẩm theo tính liên kết”. Tuy nhiên, cũng theo ông Bùi Minh Hải, hiện nay, trong 26 sản phẩm OCOP, chỉ có gạo Điện Biên và chè Tủa Chùa là hai sản phẩm có vùng nguyên liệu tương đối lớn và ổn định. Song, có thời điểm, các sản phẩm gạo chất lượng cao Điện Biên rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Nhiều sản phẩm đặc trưng, có thể phát triển nâng cấp thành sản phẩm OCOP nhưng việc sản xuất còn thủ công, chưa có bao bì, nhãn mác; nhiều sản phẩm chưa xây dựng thương hiệu, công bố chất lượng.

    444444.jpgNhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên trưng bày tại sự kiện.

    Để phát triển một nền nông nghiệp bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, tỉnh Điện Biên đang thực hiện nhiều chương trình kết nối cung cầu hợp lý, hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm của tỉnh vươn xa ở các tỉnh, thành phố. Việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đã và đang tạo chỗ đứng vững chắc cho các sản phẩm OCOP trên thị trường./.

  • Tác giả: Lưu Học
  • Nguồn tin: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch
  • UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện “Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Điện Biên
  • Hào khí trận đánh đồi Him Lam qua hồi ức nhân chứng sống
  • Thông báo về chính sách xuất nhập cảnh của Lào trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào
  • Hội nghị trực tuyến toàn quốc về giải pháp khôi phục hoạt động du lịch sau dịch bệnh Covid-19
  • Dâng hương tưởng niệm tại các nghĩa trang liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 66 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
  • VASCO khai thác trở lại chặng bay Điện Biên - Hà Nội - Điện Biên
  • Thêm thay đổi về chính sách nhập cảnh của Việt Nam và quy định của Lào đối với việc xuất nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Tây trang - Pang Hốc
  • Một số thay đổi về chính sách nhập cảnh vào Việt Nam đối với người nước ngoài tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang-Pang Hốc
  • Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tổ chức sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa năm 2020 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  • Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 2019 - 2024
  • Trang: 
  • 1101-1110 of 1174<  ...  106  107  108  109  110  111  112  113  114  115  ...  >