Trưng bày sản phẩm OCOP tại Hội nghị đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2021
- Tổ chức các hoạt động quảng bá, tiếp thị cho các sản phẩm OCOP trên các phương tiện thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương, ưu tiên hỗ trợ, cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, định hướng áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá và tiếp thị.
- Lồng ghép giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong các hội chợ thương mại tại các địa phương. Tổ chức các Hội chợ liên xã, cấp huyện, liên huyện vào các dịp Lễ, Hội của các địa phương. Tổ chức 01 Hội chợ OCOP cấp tỉnh, tập trung vào sự kiện văn hóa, du lịch lớn của tỉnh. Tham dự các Hội chợ OCOP ngoài tỉnh, khu vực và Quốc tế.
- Hỗ trợ, xây dựng 01 Trung tâm/Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cấp tỉnh (tại Trung tâm giao lưu văn hóa và thông tin du lịch Điện Biên Phủ, thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và 03 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP cấp huyện (hiện tại có 03 huyện đăng ký triển khai, gồm: Điện Biên, Mường Ảng, Tuần Giáo).
- Hỗ trợ hoàn thiện tem nhãn, mẫu mã bao bì, truy xuất nguồn gốc, công bố chất lượng, xúc tiến thương mại… cho các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn.
- Tổ chức Hội nghị đánh giá và công nhận các sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.
Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tổng hợp những khó khăn, vướng mắc từ các ngành, các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện, báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết.