Liên kết hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Điện Biên và TikTok Việt Nam
Thời gian đăng: 02/04/2022 10:23:14 AM
Với mục tiêu hỗ trợ du lịch Điện Biên thông qua việc ứng dụng công nghệ trong quảng bá, xúc tiến du lịch trên các trang mạng xã hội. Ngày 02/4/2022, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Điện Biên tổ chức cuộc họp để gặp gỡ, trao đổi với TikTok Việt Nam (trang mạng xã hội video âm nhạc), hai bên cùng đề xuất các nội dung hợp tác trong việc quảng bá du lịch Du lịch Điện Biên trên nền tảng mạng xã hội này.
Trải nghiệm Du lịch Điện Biên trên ứng dụng Tik Tok
Theo đó, nội dung chính trong việc hợp tác này sẽ bắt đầu từ việc vận hành tài khoản Du lịch Điện Biên trên ứng dụng TikTok. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch sẽ cùng TikTok Việt Nam vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng TikTok để triển khai chiến dịch quảng bá, truyền thông cho du lịch Điện Biên theo chủ đề cụ thể như: #HelloĐiệnBiên hoặc #CheckinĐiệnBiên và tổ chức Lễ công bố Chương trình quảng bá du lịch Điện Biên vào thời gian phù hợp.
TikTok Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức các khóa đào tạo, hướng dẫn cho Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch và các đối tác về cách tạo video/phim ngắn đăng tải trên TikTok; Phối hợp đề xuất xây dựng dự án quảng bá du lịch Điện Biên đến các thị trường nước ngoài như: Pháp, Nhật Bản, Thái Lan và các thị trường mục tiêu khác… Phối hợp cùng Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tổ chức và tài trợ cho các KOLs (những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên các mạng xã hội) thực hiện các video/clip quảng bá về du lịch Điện Biên.
TikTok là ứng dụng cho phép người dùng tạo và chia sẻ những đoạn video ngắn với hiệu ứng đặc biệt. Tại Việt Nam, mạng xã hội này hiện có trên 12 triệu người dùng hàng tháng, với đội ngũ kiểm duyệt để đảm bảo tính lành mạnh, sử dụng phù hợp với nhiều đối tượng và lứa tuổi khác nhau. Việc sử dụng mạng xã hội này để quảng bá du lịch là hướng đi phù hợp với xu thế hiện tại cũng đang được triển khai đồng loạt ở nhiều quốc gia trên thế giới.