Du lịch Điện Biên
Du lịch Điện Biên
  • Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2023 (ITE HCMC) sẽ có quy mô gấp đôi
  • Thời gian đăng: 05/09/2023 09:41:40 AM
  • Từ ngày 07 - 09/9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 17 năm 2023 với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, hội chợ năm nay sẽ có sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022.

    img_0089-km.jpg

    Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022

    Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

    Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2023 được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá thúc đẩy kích cầu thị trường khách quốc tế, giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Sự kiện sẽ tập trung toàn lực vào công tác xúc tiến truyền thông đến các thị trường mục tiêu; đưa ra các giải pháp, sáng kiến quảng bá du lịch Việt Nam hiệu quả và phát triển bền vững.

    ITE HCMC 2023 với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững” dự kiến thu hút hàng chục nghìn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để giao lưu và khám phá những cơ hội phát triển đột phá trong giai đoạn mới - giai đoạn triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và Nghị quyết số 127/NQ-CP, 128/NQ-CP của Chính phủ về các chính sách thị thực mới.

    Hội chợ năm nay có sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế. Hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới hơn 400 đơn vị và thương hiệu, gồm hơn 370 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị trong nước, 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế.

    Đặc biệt, Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới. Hội chợ ITE HCMC 2023 được sự quan tâm đăng ký của hơn 550 doanh nghiệp du lịch quốc tế, sau khi lựa chọn đã mời trên 150 người mua quốc tế từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ; hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

    Hội chợ cũng nhận được sự quan tâm và sự hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước, 20 đơn vị báo chí quốc tế và KOL đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Úc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc…

    Trong khuôn khổ Hội chợ cũng diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động nổi bật như: Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”; Diễn đàn Quan hệ công chúng và Truyền thông ASEAN “Marketing điểm đến & Truyền thông bền vững”; Chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch; Chương trình làm việc giữa Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm; Lễ trao giải Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) - khu vực Châu Á và châu Đại Dương; Lễ trao giải thưởng ITE HCMC Award 2023…

  • Tác giả: Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch