Du lịch Điện Biên
Du lịch Điện Biên
  • Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Bắc Giang
  • Thời gian đăng: 26/06/2023 10:27:44 PM
  • Nhằm lựa chọn được Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch, sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của tỉnh. Đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người và các sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo của tỉnh Bắc Giang góp phần khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Bắc Giang.
  • z4465935711132_83451eaeac88c49be1d1458b62781d81.jpg

    Đối tượng dự thi: Các tổ chức, cá nhân chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng giám khảo, Tổ thư ký giúp việc không được tham gia dự thi.

    Yêu cầu cụ thể đối với tác phẩm dự thi

    Đối với Biểu trưng (Logo)

    - Phải đảm bảo tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ sử dụng, dễ sản xuất với các chất liệu thông dụng, an toàn, thân thiện với môi trường và con người; có tính đặc thù trong lĩnh vực du lịch để sử dụng trong các hoạt động tuy n truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch.

    - Tác phẩm dự thi được thể hiện bằng hình thức đồ họa (vi tính hoặc vẽ tay), trình bày tr n 01 trang giấy trắng dày, cứng, khổ A4; có chiều rộng không quá 15cm, thiết kế màu đặt giữa trang giấy. Phía dưới mẫu lớn, góc b n phải của khổ giấy là mẫu được thu nhỏ (đen trắng), có chiều rộng nhất không quá 3cm.

    - Màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa phải đạt được những y u c u về thiết kế logo như tính biểu tượng, tính thẩm mỹ, đặc trưng, dễ nhận diện... tạo cảm xúc, ấn tượng với công chúng.

    - Thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công tr n các chất liệu khác nhau; thuận tiện cho việc tuy n truyền và đảm bảo sử dụng lâu dài.

    Đối với Khẩu hiệu (Slogan)

    - Ngắn gọn, dễ nhớ, gây được ấn tượng; nhấn mạnh tính cảm xúc; có tính định hướng thị trường. Khẩu hiệu có thể đứng độc lập hoặc đi liền với biểu trưng.

    - Khẩu hiệu được thể hiện ít nhất bằng 02 ngôn ngữ: 01 bản bằng tiếng Việt và 01 bản bằng tiếng Anh. Khuyến khích các tác giả trình bày hiệu bằng ngôn ngữ các quốc gia có nhiều khách du lịch đến Việt Nam như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

    Thời gian, hình thức, số lượng và địa điểm nhận tác phẩm dự thi

    - Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 22/6/2023 đến hết ngày 30/10/2023 (tính theo dấu bưu điện, nếu tác phẩm được gửi qua đường bưu điện; thời gian tác phẩm đến nếu nộp trực tiếp).

    - Hình thức: Cá nhân, tập thể (nhóm tác giả) có thể tham gia dự thi cả 2 nội dung (biểu trưng và khẩu hiệu). Hồ sơ dự thi bỏ vào phong bì lớn, bên ngoài ghi rõ: Tác phẩm dự thi “Cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch tỉnh Bắc Giang”. Bên trên ghi họ và tên, địa chỉ người dự thi. Số lượng mẫu dự thi… gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp trong giờ hành chính.

    - Số lượng tác phẩm dự thi: Không hạn chế.

    - Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang, số 74, đường Nguyễn Thị Lưu, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Điện thoại: 0204 3525665. Email: luhanhdulichbg@gmail.com.

     Xem chi tiết tại đây

    K-ho-ch-cu-c-thi.pdf

    Th-l-cu-c-thi.pdf

  • Tác giả: Mai Hoa, ảnh internet