Du lịch Điện Biên
Du lịch Điện Biên
  • Điện Biên chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ và các sự kiện quan trọng trong tháng 4 và tháng 5 năm 2022
  • Thời gian đăng: 28/04/2022 03:03:30 PM
  • Trong dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022), 68 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2022), Lễ khánh thành Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ (dự kiến tổ chức ngày 16/5/2022) và Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Điện Biên lần thứ XI năm 2022 (dự kiến tổ chức từ ngày 19-23/5/2022), dự kiến số lượng khách du lịch và đại biểu tham dự các hoạt động tại tỉnh Điện Biên sẽ tăng cao.
  • Du-khach-chup-hinh-luu-niem-tai-di-tich-lich-su-Doi-A1.jpgDu khách chụp hình lưu niệm tại di tích lịch sử Đồi A1

    Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách và đại biểu trong thời điểm trên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành văn bản số 752/SVHTTDL-QLDL ngày 20/4/2022 về việc đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt một số các điều kiện phục vụ khách du lịch, cụ thể như sau:

    1. Về công tác nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch

    - Tăng cường công tác vệ sinh môi trường; phòng chống cháy, nổ; đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng và tài sản cho khách du lịch; thực hiện kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất nhằm kịp thời phát hiện, sửa chữa hoặc thay mới các trang thiết bị đã hỏng, xuống cấp.

     - Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp với khách du lịch khi đến Điện Biên và sử dụng các dịch vụ tại đơn vị.

    - Thực hiện các biện pháp nâng chất lượng sản phẩm, dịch vụ hiện có; nghiên cứu bổ sung các dịch vụ phù hợp với điều kiện của đơn vị.

    - Thực hiện niêm yết công khai giá các dịch vụ và bán đúng giá niêm yết. Tuân thủ nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; không sử dụng các nguyên liệu, thực phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, không đảm bảo chất lượng vào chế biến các món ăn.

    - Các đơn vị lữ hành, vận chuyển khách du lịch khi đưa, đón khách du lịch phải đảm bảo việc chấp hành, hướng dẫn du khách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

     - Chủ động thông báo, phối hợp với chính quyền địa phương để kịp thời phát hiện, xử lý các sự cố hoặc các hành vi vi phạm pháp luật.

    2. Đề nghị các khu, điểm du lịch

    - Bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn đối với khách du lịch. Rà soát, bổ sung hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn trong khu, điểm du lịch tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham quan du lịch.

    - Đối với các khu, điểm du lịch, đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng đường thủy nội địa: Bố trí bến thuyền lên và xuống, phương tiện vận chuyển và người điều khiển phương tiện đảm bảo an toàn cho khách du lịch; trang bị đầy đủ áo phao và yêu cầu khách du lịch mặc áo phao trước khi thuyền xuất bến.

    3. Thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19

    - Thường xuyên thực hiện quy trình vệ sinh, khử khuẩn khu vực công cộng, nơi tổ chức dịch vụ có nhiều người tham gia, phương tiện vận chuyển, phòng nghỉ để phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

    - Bố trí bồn rửa tay bằng nước sạch, xà phòng, các sản phẩm vệ sinh rửa tay khô có chứa cồn, khẩu trang y tế tại nơi đón tiếp, khu vực dịch vụ, khu vực của nhân viên theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực phối hợp, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường quản lý hoạt động của các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp hoạt động du lịch, các khu, điểm du lịch trên địa bàn; xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện đối với du khách; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm những vi phạm trong kinh doanh dịch vụ du lịch.

  • Tác giả: Thu Trang