Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 cho công dân các nước: Ba Lan, Czech và Thụy Sỹ. (Nguồn: Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch)
Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với nhiều hoạt động, sự kiện, nội dung phong phú sẽ góp phần hoàn thành chỉ tiêu đạt 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay; tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển tăng tốc, bứt phá của ngành du lịch phù hợp với lộ trình phát triển của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước.
Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 có nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch.
Theo đó, các Khu du lịch, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh miễn, giảm phí tham quan cho khách du lịch theo quy định pháp luật.
Các sản phẩm dịch vụ như: Vận tải khách du lịch, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên tới 50% tùy theo từng hạng mục dịch vụ và điều kiện áp dụng do các doanh nghiệp du lịch, vận tải và nhà cung cấp dịch vụ công bố theo quy định.
Tổ chức các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, sự kiện khuyến mại các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của địa phương nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức góp phần thu hút khách du lịch.
Trong đó có các sự kiện nổi bật có thể kể đến như sự kiện trọng đại của đất nước như Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; diễn đàn, hội nghị quốc tế do Việt Nam đăng cai tổ chức như: Diễn đàn Tương lai ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030, Hội nghị Bộ trưởng Cơ quan Liên Hợp quốc về Thương mại và Phát triển; Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2025, Hội chợ Hội chợ Du lịch quốc tế ITE TP. Hồ Chí Minh 2025, các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của khách du lịch.
Tổ chức các chương trình tọa đàm phát triển sản phẩm, khảo sát điểm đến, sản phẩm dịch vụ mới, riêng có tại các địa phương dành cho các hãng lữ hành và báo chí.
Liên kết các điểm đến, sản phẩm dịch vụ tạo ra các gói kích cầu dành cho khách du lịch
Các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch liên kết bao gồm: Gói sản phẩm du lịch văn hóa, di sản, gắn với thế mạnh về di sản vật thể và phi vật thể của từng địa phương; Gói sản phẩm du lịch ẩm thực; khai thác tinh hoa văn hóa ẩm thực địa phương, vùng miền; Gói sản phẩm du lịch golf, gắn với các chương trình tham quan di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh tại điểm đến; Gói sản phẩm du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn, phù hợp với xu hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, du lịch cộng đồng; Các gói sản phẩm du lịch khác, hoặc có sự liên kết 2 hoặc nhiều điểm đến trong một chương trình dành cho khách du lịch, đảm bảo phát triển được các sản phẩm du lịch mới, đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ;
Khuyến khích sản xuất các sản phẩm, vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng của địa phương (như sản phẩm OCOP) làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch.
Liên kết các địa phương, doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao, sự kiện để tạo ra các gói kích cầu hấp dẫn khách du lịch; thu hút sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch
Để triển khai hiệu quả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao các cơ quan đơn vị chuyên môn xây dựng chuyên trang kích cầu và triển khai chiến dịch truyền thông, các địa phương sẽ phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với lễ hội văn hóa, còn các hiệp hội và doanh nghiệp sẽ tích cực xây dựng các gói ưu đãi hấp dẫn, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan và trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam...
Xem chi tiết Chương trình kích cầu phát triển du lịch tại đây: CTkichcauPTDL2025_TTr.pdf