Hành khách đi máy bay cần đáp ứng các điều kiện sau đây:
1. Trường hợp khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ: có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay;
Cấp độ dịch theo qui định tham khảo tại địa chỉ: https://nguyco.antoancovid.vn/danger/
2. Trường hợp hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện dưới đây:
- Người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;
- Người có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;
- Người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay. Lưu ý kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng giấy hoặc ứng dụng có hiển thị thời điểm lấy mẫu để nhân viên hàng không kiểm tra theo qui định.
3. Điều kiện khác:
- Hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, hoàn thành bản cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát theo mẫu được ban hành kèm theo Quy định 1840/QĐ-BGTVT;
- Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác…
- Thông tin cho khách đầy đủ và đề nghị tuân thủ qui định phòng chống dịch bệnh của địa phương đến của khách, các qui định được cập nhật trên trang web của Vietnam Airlines tại địa chỉ: https://www.vietnamairlines.com
Thông tin chi tiết về các đường bay và đặt vé, hành khách có thể xem tại website www.vietnamairlines.com, trang Facebook chính thức, ứng dụng di động của Hãng, các phòng vé của Vietnam Airlines Group trên toàn quốc hoặc tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.
Tại Điện Biên quý khách có thể liên hệ số điện thoại 0215 3824 948 hoặc qua zalo 0981 818 336.