Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới
Thời gian đăng: 05/11/2021 09:34:25 AM
Sau 10 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những kết quả quan trọng, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của Người Việt Nam, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển. Trong bối cảnh đất nước đang tiếp tục hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ và đặc biệt là những tác động, ảnh hưởng của dịch vệnh Covid-19 đối với nền kinh tế.
Khuyến khích và ưu tiên thực hiện mua hàng Việt Nam (ảnh: nguồn internet)
Ngày 26 tháng 10 năm 2021Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 28/CT-TTg về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Trong đó yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, các địa phương trên cả nước triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Trong đó, nhiệm vụ cụ thể của lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung vào một số nội dung chính như:
1. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch gắn với quảng bá sản phẩm hàng hóa các vùng miền; kết hợp giới thiệu hàng hóa Việt Nam đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thông qua các hoạt động, chương trình xúc tiến quảng bá du lịch.
2. Tiếp tục tổ chức phát động và hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp xây dựng chương trình sản phẩm kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, khuyến mại kết hợp mua sắm hàng hóa Việt Nam, nhất là các sản phẩm đặc thù, đặc trưng của vùng miền, địa phương và sản phẩm thương hiệu quốc gia.
3. Hướng dẫn, khuyến khích sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật về Cuộc vận động nhằm đề cao và phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của Người Việt Nam.